• Hội chứng bị đì, hội chứng kỳ lạ trong giới trẻ hiện nay...

    Hội chứng bị đì, hội chứng kỳ lạ trong giới trẻ hiện nay...



    Các cụ, các thanh niên, các ... nói chung là các người đã từng đi học chắc cũng đã từng biết qua cái khái niệm bị đì là như thế nào. Bị đì, một "trạng thái" ám chỉ những giáo viên làm khó học sinh, hay la mắng học sinh hay tệ nhất là tự động hạ bậc hạnh kiểm, hạ điểm trung bình luôn mới ác! Ví dụ: Bạn không học thêm lớp của tôi? Tôi sẽ đì bạn. Bạn không thi học sinh giỏi môn của tôi? Tôi sẽ đì bạn. Tôi không cần một lý do nào cả!

    Ừ thì cũng buồn, nhưng mà vẫn tươi, vừa khóc vừa cười, ăn mười cục *** à thôi bỏ qua... Ta nói tiếp nào!

    Tại sao những người giáo viên này lại đì chúng ta chỉ vì những lý do đó? Tại sao vậy? Có nhiêu đó thôi, một khi họ đã hận rồi là hận đến cuối đời, còn hận hơn những người nghịch nhất lớp. Vì bạn đã tác động vào sĩ diện của họ một cách vô thức! Giống như bạn đang đi và gặp một con rắn vậy, đạp nó bao nhiêu, bị cắn bấy nhiêu...

    Làm sao khi bị giáo viên đì?

    Những thầy cô thể loại đó, đúng là có phần nhẫn tâm. Nếu họ đã đì bạn một cách không lá bùa nào có thể bảo vệ bạn, hãy lơ đi, bạn không cần chú ý làm gì! Vì ngay từ khi họ đì bạn, họ đã thua rồi! Vì họ lấy cớ bêu xấu bạn, lúc nào cũng chú ý đến bạn trong khi bạn cảm thấy họ còn chẳng đáng nhắc tới!

    Nhưng những thầy cô đì bạn ở mật độ vừa phải, bạn hãy xem xét xem có đáng trách không. Nhiều khi bạn là một học sinh không thông minh như các bạn khác, cô hoặc thầy đì bạn, có thể họ chỉ muốn bạn vươn cao lên một tầm xa, hay bạn là một đứa quậy nhất nhì lớp, cô chủ yếu đì bạn là để làm cái "quậy" trong bạn tan biến thôi! Điểm số hay kỷ luật của bạn cũng không quan trọng mấy cả. Quan trọng là trong tương lai bạn thế nào, vậy thôi!

    Nói gì thì nói, dù tốt hay xấu, cũng như một con dao 2 lưỡi, cũng có mặt xấu của nó. Cách "giảng dạy" này có thể khiến học sinh trở nên ức chế, làm học sinh trở nên khó khuất phục vì quyền lợi còn chẳng bằng hạt cát của những bạn khác. Về mặt sĩ diện cũng vậy. Nếu thầy cô mất đi sĩ diện, vậy phải chăng sĩ diện học sinh còn đó? Đã tan biến đi hết rồi, các thầy cô ạ...
  • You might also like

    No comments:

    Post a Comment

About Me

Blog là nơi tôi có thể chia sẻ cảm nghĩ cho người khác những gì tôi nghĩ. Đó là lý do tôi thực hiện blog này!
/***** clearfix *****/