• Làm sao để viết một cuốn nhật ký có nội dung hay và ý nghĩa?




    Xin chào các bạn đọc giả của Jamixo!

    Hôm nay, mình mạn phép hướng dẫn các bạn tự tạo nên một cuốn nhật ký của riêng mình. Bạn có thể viết vào một cuốn sổ nào bạn ưng ý nhất.

    Không loằng ngoằn dài dòng nữa, bắt đầu tìm hiểu thôi!

    1. Lợi ích ở đây là gì?



    Câu hỏi được đặt ra ở đây là, viết nhật ký để làm gì? Nghĩ xem, cho dù đó là nhật ký điện tử hay nhật ký viết tay, nó đều lưu giữ những kỷ niệm, những gì mà bạn muốn nói ra, là nơi lưu giữ những cảm xúc thật của bạn. Bạn có thể giải tỏa những tâm tư ngoài xã hội, viết một cách tự do mà không bị chỉ trích hay khiển trách như những gì bạn nói ngoài đời. Tất cả chỉ là cảm nghĩ của bạn. Tóm lại, viết một cuốn nhật ký không những để xả stress, mà còn là nơi để bạn nung đúc cảm xúc, tăng cường sự sáng tạo, kỹ năng viết lách và hài lòng với những gì đang nghĩ hơn. Nó còn làm tăng khả năng viết văn của bạn. Và tất cả những gì trong cuốn nhật ký điện tử/viết tay đó, bạn hãy đọc nó trong tương lai, nó sẽ giúp bạn thấy vui hơn, thoải mái hơn, nhớ lại thuở xưa, nhớ lại những lỗi lầm hay những gì trong quá khứ...


    2. Làm sao để viết nên một cuốn nhật ký?

    1. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị cho mình một cuốn nhật ký. Cuốn nhật ký có thể có những màu bạn thích, hãy thể hiện cá tính riêng của bạn. Nhưng nếu có thể, hãy mua một cuốn nhật ký có khóa riêng, hay một cuốn nhật ký có mật mã. Dẫu biết rằng, cuốn nhật ký là nơi chỉ dành cho riêng bạn thôi, vẫn có nhiều người tò mò khi nhìn thấy một cuốn sổ lạ lẫm nào đó. Dù trang đầu tiên, bạn có cảnh báo là không được đọc hay chăng nữa, họ vẫn có thể đọc đấy. Họ sẽ mở nó ra, và bao nhiêu thông tin mật sẽ...

    Nói gì thì nói, bạn vẫn có thể chọn những cuốn nhật ký bình thường, giấy nhám (theo mình thì, giấy nhám viết ra chữ đẹp hơn giấy không nhám), có thể có những trang giấy dày, và cất ở một nơi không ai biết là được... Hãy chọn cuốn nhật ký của riêng bạn!

    2. Nhớ ghi rõ ngày tháng "đăng stt" lên nhật ký, nó làm cho cuốn nhật ký có đầy đủ thông tin, chi tiết hơn. Tiếp theo là mục cảm xúc của bạn trong ngày ấy như thế nào. 
    ___________________
    Ví dụ:                             |
    Ngày 1/1/1                     |
    Cảm xúc của tôi: vui vẻ |
    .......................................|
    -----------------------------|

    Làm như thế, khi bạn lật cuốn nhật ký ra và đọc những nội dung, bạn sẽ biết "trạng thái" nào là buồn, hay vui. Tùy thuộc vào bạn trong tương lai, ban sẽ có nhiều lựa chọn để đọc, biết đâu khi ấy, bạn muốn đọc những kỷ niệm vui, đột nhiên bạn lại gặp lấy những kỷ niệm buồn...

    Ngoài ra, bạn còn phải viết chữ cho thật đẹp. Vì lúc đó, bạn sẽ thấy đọc nhật ký sẽ thú vị hơn, đọc sẽ hấp dẫn hơn. Hãy rèn hết sức có thể.

    3. Bây giờ hãy xây dựng nội dung nào:



    Nội dung của bạn phải thật trất's, tác động ngay vào cảm xúc của bạn. Bạn hãy thử viết theo trái tim, đừng viết theo bộ não. Hãy viết chính cảm xúc, vì chả ai có thể thấy, bạn có thể an tâm. 

    Bạn đừng viết dài quá, cũng đừng ngắn quá. Vừa đủ thôi. Dài quá thì chán, mà ngắn quá thì càng chán. Tay bạn viết viết viết nhưng vẫn gò chữ, đừng để ai đọc cả, kể cả tôi! Bạn chỉ cần viết thật với chính bản thân mình, sẽ tốt thôi! Hãy viết thường xuyên, hãy cập nhật "trạng thái" một cách thường xuyên nhé! Hãy đừng bỏ dở nó, đừng bê bối với cuốn nhật ký của bạn!

  • You might also like

    No comments:

    Post a Comment

About Me

Blog là nơi tôi có thể chia sẻ cảm nghĩ cho người khác những gì tôi nghĩ. Đó là lý do tôi thực hiện blog này!
/***** clearfix *****/